Kiểm soát ra vào bằng cổng xoay 3 càng Tripod Turnstile

Giới thiệu về cổng xoay 3 càng Tripod Turntile.

Cổng xoay 3 càng còn được gọi là cổng xoay Tripod Turnstile ( cổng xoay ba càng). Chúng còn có tên gọi đa dạng như là: cổng xoay 3 chấu, cổng xoay 3 chạc, cổng xoay tự động. Thiết bị kiểm soát ra vào cổng tự động, tích hợp công nghệ mở quá bằng vân tay hoặc thẻ từ.  Đây là phương án tối ưu để hạn chế việc ra vào tại khác khu vực cần kiểm soát.

Cấu tạo của cổng xoay 3 chấu

+ Cổng tay xoay 3 chấu quay gồm 3 cánh tay được làm bằng Inox 304. Ngăn chặn hoặc cho phép người đi qua lại cổng.
+ Gồm có cổng tay quay trụ đứng, chữ U, Cổng tay quay  một bên, hai bên.
+ Thiết bị điều khiển được lắp đặt ở phòng trung tâm. Cho phép tay quay hoạt động khi thông tin từ thẻ quẹt là chính xác.
+ Đầu đọc thẻ được lắp đặt trên mặt cổng. Để nhận tính hiệu từ thẻ quẹt khi có yêu cầu qua cổng.
+ Phần mềm hệ thống là nơi lưu trữ lịch sử ra vào ra cửa. Thông tin từ thẻ quẹt được truyền về phần mềm. Nếu thông tin chính xác phần mềm sẽ truyền hiệu lệnh tới thiết bị điều khiển. Đề ra tính hiệu mở tay quay cổng.
+ Bộ kết nối, dây cáp giúp kết nối các bộ phận trên thành một hệ thống hoàn chỉnh. Để đưa vào hoạt động và sử dụng.

Nguyên lý làm việc cổng xoay tripod turnstile

+ Khi một người muốn đi qua cổng xoay tripod turnstile (đi vào bên trong tòa nhà, công ty…) cần phải được sự cho phép. Để được cấp quyền ( thẻ từ) đi qua cổng xoay tripod. Thông thường nếu là người ra vào không thường xuyên cần tuân thủ đúng quy trình kiểm soát ra vào cổng. Bằng việc tới phòng bảo vệ để khai báo và lấy thẻ để đi qua cổng. Nếu là nhân viên của công ty hay người hay ra vào sẽ được cấp thẻ dài hạn.

+ Dùng thẻ từ được cấp để khai báo trên đầu đọc thẻ. Các thông tin trên thẻ được bộ phần đầu đọc thẻ gửi đến bộ điều khiển trung tâm
+ Nếu thông tin chính xác cửa sẽ tự động xoay cánh tay chặn. Để người quẹt thẻ được phép đi vào. Cửa chỉ mở một lối để đủ một người đi qua, và trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu trong khoảng thời gian đó người quẹt thẻ chưa đi qua. Cánh tay chặn sẽ tự đóng lại.
+ Thẻ từ được cấp cho người qua lại cổng đã được đăng ký trên phần mềm. Phần mềm được cài trên máy tính ở phòng điều khiển trung tâm. Đầu đọc thẻ được kết nối với bộ điều khiển trung tâm. Bộ điều khiển trung tâm được kết nối tới phần mềm qua cổng TCP/IP.
+ Tất cả các sự kiện truy cập sẽ được phần mềm quản lý chi tiết. Có thể xuất ra các báo cáo cụ thể để giám sát hay kiểm tra khi cần thiết.

Ưu điểm của cổng xoay ba càng

+ Hệ thống kiểm soát ra vào bằng thẻ từ, mật mã, vân tay… Tùy theo mục đích sử dụng và yêu cầu quản lý của khách hàng. Sau mỗi lần đọc thẻ, cửa tự động xoay cánh tay chặn. Để người sử dụng đi qua trong một khoảng thời gian nhât định. Sau khoảng thời gian đó cửa sẽ tự đóng lại. Người tiếp theo phải thực hiện quẹt thẻ mới có thể đi qua được.
+ Theo nhu cầu và yêu cầu thực tế tại các công trình, tòa nhà cao tầng, các công ty, nhà máy. Sử dụng cổng xoay ba càng, cổng xoay ba chạc là giải pháp mang lại hiệu quả cao nhất. Cổng được lắp tại cổng ra vào công ty, nhà máy, sảnh ra vào các tòa nhà… Nhằm giám sát và kiểm soát số lượng người ra vào. Ngăn chặn người lạ mặt tự do ra vào khu vực làm việc.
+ Đối với các khu vui chơi giải trí, việc sử dụng cổng xoay tripodcổng xoay 3 chấu để soát vé. Đảm bảo tính minh bạch và giảm thiểu tối đa các thất thoát trong việc bán và soát vé. Tránh mọi tình trạng nể nang, trốn vé, chen lấn xô đẩy.
+ Cổng xoay tripod turnstile có thể sử dụng quay 1 chiều hoặc 2 chiều. Sử dụng 1 bên hoặc 2 bên tùy vào loại cổng và yêu cầu sử dụng của khách hàng. Khi mất điện cánh tay chặn tự động gập lại. Để mọi người có thể qua lại dễ dàng. Nhân viên bảo vệ sẽ đứng kiểm soát thẻ để đảm bảo an ninh trật tự.
Cổng xoay ba càng có dây kết nối được lắp đặt ngầm dưới lòng đất. Đảm bảo an toàn và không làm rối dây điện. Hạn chế những nguy cơ cháy nổ hay điện giật. Đặc biệt ở khu vực có đông người qua lại. Ngoài ra nó mang lại sự thẩm mỹ cho tòa nhà, cổng công ty, những nơi được lắp đặt.
+ Trên mặt cổng có đèn led, dùng để hướng dẫn và chỉ lối ra vào.
Mọi dữ liệu ở thẻ quẹt sẽ được máy cảm biến nhân và truyền về trung tâm. Nơi lắp đặt bộ phận điều khiển trung tâm. Mọi thông tin được lưu lại tại trung tâm điều khiển dễ dàng kiểm tra khi cần thiết.

Ứng dụng của cổng xoay tự động 3 càng

+ Kiểm soát truy cập: Kết hợp với đầu đọc thẻ rfid / vân tay, áp dụng cho nhà máy, trường học, ký túc xá, khu dân cư, công trường.
+ Bán vé: Kết hợp với đầu đọc mã rfid / QR / mã vạch, áp dụng cho công viên công cộng, khu du lịch, tàu điện ngầm, trạm xe buýt, cảng hàng không, bến tàu, sân chơi, phòng tập thể dục, rạp chiếu phim, cantine.
+ Bán hàng: Kết hợp với đầu đọc thẻ IC, áp dụng cho siêu thị, cantine, phòng tập thể dục, tàu điện ngầm, trạm xe buýt.
+ Chấm công : Kết hợp với các đầu đọc mặt / tĩnh mạch rfid / figerprint, áp dụng cho nhà máy, văn phòng, trường học, v.v.
+ Xây dựng: Kết hợp với camera quan sát / đèn LED, áp dụng cho vị trí xây dựng để đảm bảo an toàn.
+ ESD: Kết hợp với máy kiểm tra ESD chuyên nghiệp cho nhà máy, lối vào khu vực đặc biệt.

Sử dụng cổng xoay 3 càng (còn gọi là chấu hoặc chạc) là lựa chọn phổ biến khi kiểm tra vé tại các sân vận động thể thao, công viên giải trí, hay các trường đại học. Chúng cho phép giảm tiếp viên tại các lối vào và cung cấp thiết bị đếm số lượng người đi bộ. Thiết bị này kết hợp với đầu đọc thẻ là lựa chọn phổ biến nhất cho các hệ thống tàu điện ngầm.

Công ty TNHH Smartface Việt Nam

Số 8-A14 Khu Đầm Trấu, Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam

MST: 0109387813

Liên hệ: Mr Quang 0968821139

Tài khoản : 8801163638888 tại ngân hàng MB – chi nhánh Long Biên

Tags: ,